Nông nghiệp là ngành quan trọng của nền kinh tế Việt Nam, đóng góp lớn vào GDP và tạo việc làm cho nhiều người. Cụ thể, nông nghiệp đảm bảo sinh kế cho trên 60% dân số ở nông thôn; Họ chiếm 30% lực lượng lao động của đất nước và gần 12% GDP. Tuy nhiên, ngành nông nghiệp phải đối mặt với nhiều thách thức như giá nông sản không ổn định, thị trường tiêu thụ hạn chế và chất lượng sản phẩm thấp.

Hiện nay, công nghệ đang được ứng dụng ngày càng rộng rãi trong mọi khâu sản xuất, chế biến và phân phối nông sản. Chúng được kỳ vọng sẽ giúp mở ra những giải pháp hiệu quả nhằm giải quyết những thách thức này và tăng thêm giá trị sau thu hoạch cho nông sản Việt Nam.

Công nghệ chế biến nông sản sau thu hoạch được thực hiện cụ thể như thế nào để tăng giá trị và tạo ra sản phẩm mới? Việc cung cấp nông sản trên sàn thương mại điện tử đang phát triển như thế nào? Những công nghệ nào được sử dụng trong quá trình bán hàng và các hoạt động tiếp thị nông sản hiệu quả nên được sử dụng như thế nào thông qua các kênh trực tuyến và ngoại tuyến?

Để độc giả có cái nhìn sâu hơn về chủ đề rất sâu rộng và thiết thực này, Trung tâm Kết nối Công nghệ Tương lai (Tech Connect) và VnEconomy đã tổ chức The Wise Talk với chủ đề: “Công nghệ – Chìa khóa nâng cao giá trị nông sản trong thế giới”. thế giới kỹ thuật số.” Thời đại”.

Các chủ đề được đề cập trong chương trình bao gồm:

– Những thách thức lớn hiện nay đang gặp phải trong vấn đề nâng cao giá trị nông sản Việt Nam là gì?

– Hiện trạng sử dụng công nghệ chế biến nông sản của Việt Nam trong khâu sau thu hoạch và Việt Nam đang đứng ở đâu trong quá trình áp dụng công nghệ chế biến nông sản so với thế giới?

– Xu hướng đưa nông sản lên sàn thương mại điện tử và mô hình bán hàng trực tuyến nông sản sẽ được triển khai như thế nào?

– Các sàn thương mại điện tử và đơn vị phân phối sử dụng công nghệ gì để đảm bảo độ tươi ngon của nông sản và giảm áp lực về thời hạn sử dụng ngắn của nông sản?

– Xu hướng sử dụng nông sản đã qua công nghệ chế biến của người tiêu dùng Việt trên nền tảng trực tuyến hiện nay là gì?

– Các nền tảng trực tuyến cần những hỗ trợ nào từ các cơ quan chính phủ và hành lang pháp lý để thúc đẩy việc sử dụng các công nghệ góp phần nâng cao giá trị của các sản phẩm nông nghiệp, ví dụ như nông sản, nông sản, nông sản, nông sản, nông sản, nông sản, nông sản, nông sản, nông sản, nông sản, nông sản, nông sản, nông sản, nông sản, nông sản, nông sản… B. Công nghệ chế biến hay giao sản phẩm?

Khách mời tham gia chương trình bao gồm:

– Ông Nguyễn Xuân Bằng, Giám đốc Giải pháp Khoa học và Công nghệ – Viện Nghiên cứu Ứng dụng và Chuyển giao Công nghệ – Liên hiệp các Hội Khoa học và Công nghệ Việt Nam

– Ông Phạm Ngọc Anh Tùng, sáng lập sàn thương mại điện tử nông sản FoodMap.

The Wise Talk với chủ đề “Công nghệ – Chìa khóa nâng cao giá trị nông sản trong thời đại số” sẽ được phát sóng vào lúc 9h00 ngày 28/3/2024 trên nền tảng VnEconomy và fan page VnEconomy!

Trân trọng kính mời quý độc giả quan tâm tham gia!