(Xây dựng) – Đây là chủ đề tọa đàm do Tạp chí Kiến trúc (Hội KTS Việt Nam) và Hội KTS Cần Thơ tổ chức ngày 1/4 tại TP Cần Thơ, với sự đồng hành của Panasonic Air-Conditioning Việt Nam.

KTS Phạm Thanh Tùng – Chánh văn phòng Hội KTS Việt Nam phát biểu tại buổi tọa đàm.

Tọa đàm nằm trong chuỗi sự kiện nghề nghiệp do Tạp chí Kiến trúc (Hội KTS Việt Nam) phối hợp với các Hội KTS trong nước và các công ty uy tín trong nước và quốc tế tổ chức nhằm tạo diễn đàn cho giới làm nghề tìm hiểu triển vọng ứng tuyển vào các vị trí công việc. tiếp cận công nghệ mới trong thiết kế kiến ​​trúc hiện đại trên cơ sở kế thừa và phát huy bản sắc văn hóa địa phương để phát triển bền vững.

Phát biểu khai mạc tọa đàm, KTS Phạm Thanh Tùng – Chánh Văn phòng Hội Kiến trúc sư Việt Nam nhấn mạnh: Một trong những mục tiêu của định hướng phát triển kiến ​​trúc Việt Nam đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2050 đã được Thủ tướng Chính phủ ký ban hành, đó là “ Phát triển kiến ​​trúc Việt Nam hiện đại, tôn trọng bản sắc văn hóa dân tộc thấm nhuần; Bảo tồn, kế thừa và phát huy các giá trị kiến ​​trúc truyền thống, tiếp thu có chọn lọc tinh hoa kiến ​​trúc thế giới, tạo nên phong cách kiến ​​trúc Việt Nam độc đáo, đồng thời quảng bá kiến ​​trúc Việt Nam ra thế giới. Đây là mục tiêu xuyên suốt trong quá trình phát triển kiến ​​trúc Việt Nam, nhất là trong giai đoạn phát triển mới của đất nước.

ThS. KTS Mai Như Toàn – Giám đốc Sở Xây dựng Cần Thơ, Chủ tịch Hội KTS Cần Thơ chia sẻ tại buổi tọa đàm.

ThS. KTS Mai Như Toàn, Giám đốc Sở Xây dựng Cần Thơ kiêm Chủ tịch Hội KTS Cần Thơ, chia sẻ: “TP Cần Thơ nói riêng và ĐBSCL nói chung đều chịu tác động nặng nề của biến đổi khí hậu. . Trong năm 2022 vừa qua, Cần Thơ đã xảy ra nhiều đợt lũ gây ngập úng và thiệt hại nặng nề. Tại các đô thị, biến đổi khí hậu cực đoan đang tác động lớn đến môi trường, ảnh hưởng đến chất lượng cuộc sống và sức khỏe của người dân. Vì vậy, việc nghiên cứu, tìm giải pháp ứng dụng công nghệ mới, công nghệ xanh kết hợp với kiến ​​trúc truyền thống, giữ gìn bản sắc và ứng phó với điều kiện tự nhiên của từng khu vực là rất quan trọng.

Kỹ sư Adachi Satoshi – Phó Giám đốc Ngành hàng Điều hòa không khí Thương mại của Panasonic Air – Conditioning Việt Nam chia sẻ tại hội thảo.

Tin chắc rằng với tâm huyết và trách nhiệm của mình với xã hội, hội thảo sẽ có nhiều ý kiến ​​thảo luận, chia sẻ kinh nghiệm và đạt được mục tiêu góp phần kiến ​​tạo một không gian sống an toàn, bền vững, thân thiện và nhân văn cho người dân.”

KTS chia sẻ tại buổi tọa đàm.
Cuộc thảo luận đã khơi dậy sự quan tâm của nghề nghiệp.

Đại diện Đơn vị Đồng hành Kỹ sư Adachi Satoshi, Phó Giám đốc Khối Kinh doanh Điều hòa Thương mại của Panasonic Air-Conditioning Việt Nam, cho biết: Với triết lý kinh doanh “đóng góp cho xã hội”, Panasonic luôn cố gắng mang đến những giải pháp tốt nhất cho những giá trị tích cực của con người. cộng đồng thông qua Ứng dụng công nghệ để nâng cao chất lượng cuộc sống, mong muốn kiến ​​tạo một “xã hội lý tưởng” để thế hệ tương lai có cuộc sống sung túc cả về vật chất và tinh thần.

“Chúng tôi cam kết đóng góp quyết liệt hơn vào việc cải thiện môi trường, sức khỏe và chất lượng cuộc sống của người dân Việt Nam thông qua những bước đột phá tiên phong trong các giải pháp sức khỏe toàn diện”, kỹ sư Adachi Satoshi cho biết.

Các ý kiến ​​chuyên gia thảo luận tại phiên thảo luận ghi nhận nỗ lực khai thác yếu tố địa phương của giới chuyên môn. Nhìn lại, kiến ​​trúc truyền thống Việt Nam, đặc biệt là kiến ​​trúc nông thôn được tìm thấy trong các làng và cộng đồng truyền thống, vốn đã rất bền vững và gắn kết với thiên nhiên. Kiến trúc bình dân một mặt thể hiện sự cân bằng chống lại các nhược điểm, mặt khác dựa vào và khai thác các ưu điểm của tự nhiên.

Các diễn giả, đại biểu và chuyên gia tham gia thảo luận.

Ngày nay, khi công nghệ không ngừng phát triển, đồng thời điều kiện sống của con người ngày càng nâng cao, các công nghệ “xanh” đang được đưa vào các tòa nhà nhằm nâng cao chất lượng cuộc sống.

Nhưng để có thể duy trì, nối tiếp và củng cố bản sắc truyền thống trong bối cảnh mới, các nhà chuyên môn, các chuyên gia công nghệ phải nỗ lực không ngừng và làm nhiều hơn nữa.

Đại diện Panasonic Air-Conditioning Việt Nam trình bày những công nghệ mới, thân thiện với môi trường phục vụ cho việc phát triển các công trình kiến ​​trúc.

Việc ứng dụng công nghệ mới thường diễn ra trong các lĩnh vực: thông gió, tạo môi trường sống trong lành, thoáng mát là hướng đi đúng nhưng sẽ tốt hơn nếu biết kết hợp các giải pháp thông minh của kiến ​​trúc truyền thống để vừa tiết kiệm năng lượng vừa tiết kiệm chi phí và Giảm phát thải hướng tới phát triển bền vững và tử tế.

Với cách tiếp cận này, các giải pháp công nghệ do Panasonic Air-Conditioning Việt Nam cung cấp được khẳng định là cam kết tăng cường hợp tác toàn diện nhằm đạt được các mục tiêu phát triển bền vững và nỗ lực hướng tới các hoạt động lấy con người làm trung tâm trong các giải pháp thích ứng với biến đổi khí hậu trên phạm vi toàn cầu.