Nghiện công nghệ sẽ ảnh hưởng đến việc phát triển chất lượng và tinh thần của thanh thiếu niên, TS. Nhận định khoản vay. Trong đó, về chất lượng, họ ngồi nhiều, ít vận hành sẽ dẫn đến cân bằng, béo phì. Ngoài ra, nhiều người nhìn thấy màn hình sẽ ảnh hưởng trực tiếp đến mắt và hướng dẫn các bệnh về mắt như cận thị, loị

Other face, nết Thanh thiếu niên chỉ dành nhiều thời gian cho màn hình điện thoại sẽ khiến họ không thể thiếu các mối quan hệ cần thiết để ví dụ như bạn bè, cha mẹ.

Nghiện công nghệ, game nghiện không chỉ là thanh thiếu niên chơi nhiều mà còn có nhiều ẩn tố sau ... - Ảnh 1.

TS. BS Đỗ Minh Loan, Trưởng khoa Sức khỏe thành niên, Bệnh viện Nhi trung ương

Khi họ được cuốn vào thế giớo, thì sẽ bị hạn chế tác động xã hội và học hỏi các điều khác rất cần thiết cho hình thức phát triển nhân cách. Thông thường, quá trình học hỏi của giáo trình này thông qua quan sát, tương tác với cha mẹ, anh chị em trong gia đình hoặc vớ cô giáo, bè hay từ chính các cô gái trong nhà.

Ví dụ các quan sát hàng ngày với cha mẹ, họ sẽ được học cách xử lý các vấn đề khi gặp sự cố. Khi chơi với các bạn mà họ có thể hiện ra cái tôi, sự ích kỷ của bản thân thì bạn sẽ không chơi nữa, hay thậm chí là cô lập. Khi đó họ sẽ dần dần biết rõ bản thân điều chỉnh để có thể hòa nhập cùng bạn bè. Nhờ đó, họ học được phù hợp kỹ thuật sống. Bên cạnh đó, sự tương tác trong thế giớ nhiều kho không giống với thế giới “thật”, Thanh thiếu nhiều khi hành động, giải quyết vấn đề không thực hiện các cơ sở vật chất. Loan cho hay.

Hơn thế nữa, thiếu niên thanh cuốn vào con “nghiện” Game hay mạng xã hội thì sẽ không còn học tập tốt như trước, tìng học đồ họa sẽ bị giờ giấc ngủ sinh hoạt, giấc ngủ, sự nghỉ ngơi của trẻ bị hư hỏng, ảo lộn xộn.

Tại sao người trẻ vẫn bị “cuốn vào” thế giới không thật đó?

B.S. Loan cho rang công việc trẻ thành niên “nghiện”, game nghiện không chỉ đơn giản là nhiều trẻ chơi mà còn có nhiều yếu tố tsauố ý kiến By thực tế, có những trẻ sử dụng trò chơi như 1 cách thức để giải tỏa những bất ổn định của cơ quan. Cho nên đối với những trò chơi nghiện trẻ em khi chuyên gia trị giá phải khai thác sâu về trò chơi biến ảo tiên tố.

Nghiện công nghệ, game nghiện không chỉ là thanh thiếu niên chơi nhiều mà còn có nhiều ẩn tố sau ... - Ảnh 2.

Với những trường hợp trẻ “nghiện” công nghệ (điện thoại, máy tính), BS. Loan cho rằng, cha mẹ cần phải xử lý phần mềm. Ví dụ khi thấy nhiều trẻ, cha mẹ nên thảo luận và thống nhất với trẻ về thời gian cho phép trong 1 ngày, ưa thích và khen thưởng nếu trẻ và kỷ luật trẻ tuâ.

Nếu trẻ phá vỡ nguyên tắc lần 1, hãy nhẹ nhàng nhắc nhở, khuyến khích trẻ giải thích và đưa ra cách khắc phục. Trước khi thực hiện biện pháp kỷ luật làm trẻ nguyên tắc, cha mẹ hãy tích cực để trẻ “tâm phục, khẩu phục” việc trẻ nhận hình thức phạt và cho hội trẻ sai. The Cannot too hard nhắ as ngay lập tức tịch thu điện thoại, máy tính, cắt internet vì đng là những phương tiện giao tiếp, học tập hàng ngày của trẻ. Fing cấm “thô bạo” sẽ làm cho trẻ tức giận và có những người chống hành động hoặc tìm cách “qua mặt” bố mẹ.

Bên cạnh đó, nên tạo cơ hội để trẻ bổ sung các hoạt động vui chơi khác nhau theo sở thích của trẻ và khuyến khích trẻ tham gia các hoạt động lành mạnh như da- da- bèt, nghe nhạc, xem phim hoặc các hoạt động the file of the family… Khi đó trẻ sẽ giảm bớt thời gian sử dụng hệ thống đời sống sử dụng điệ

Cha mẹ có thể làm gì để “kéo” thanh thiếu niên ra khỏi thế giới ảo?

B.S. Loan cho rằng, phụ huynh không nên chiều hết mọi yêu cầu của thanh thiếu niên. Chiều theo mọi cá nhân sở hữu sẽ khiến trẻ luôn coi mình là trung tâm, sống ích kỷ, không biết quan tâm, chia sẻ với mọi người. Những người trẻ như vậy, khi ra ngoài xã hội, không thể trả lời mọi thứ như cha mẹ đã làm cho trẻ rất trẻ có nguy cơ bị lị.

Vì vậy, bố hãy hướng trẻ đi đúng hướng. Có thể mềm mỏng để đạt được hơn mục tiêu là lời nhắc nhở, trọng lượng trên nguyên tắc lắng nghe, chia sẻ, đồng thuận. This chính là kỹ năng mà tôi cần phải có.

Thay vì kiểm tra và cấm đoán – hiểu cách làm hiệu quả để cha mẹ có thể giáo dục trẻ. Dưới đây là 3 lưu ý được BS. Loan đưa ra cho cha mẹ đồng hành cùng một cái:

– Cha mẹ nên là người thực sự của con: Làm bạn với con không phải là chỉ hỏm nay muốn ăn gì, hay con không cần bố trí cho… trẻ con có thể nhận và coi cha mẹ những người ngồi trên ghế sa lông. with nhau về những chuyện trẻ quan tâm, from đass as the people and young cở mở tâm trí một cách thoải mái.

Nghiện công nghệ, game nghiện không chỉ là thiếu niên chơi nhiều mà còn có nhiều ẩn tố sau ... - Ảnh 3.

– Cha mẹ có thể nghe trẻ và tạo cho trẻ tâm lý thoải mái, thoải mái khi chia sẻ: Khi trẻ có những vấn đề theo mong muốn của cha mẹ, chẳng hạn con bị mất điểm, thì mẹ không nên phê bình, đáng giá trẻ em hãy lắng nghe con cái của nó Hãy lắng nghe và thể hiện sự thấu hiểu những gì trẻ chia sẻ, như vậy sẽ khuyến khích trẻ quay lại gần cha mẹ hơn. Trẻ sẽ tìm hiểu một điều, khi trẻ sai sót hay bắt gặp vấn đề theo quy tắc vẫn luôn là người đầu tiên có nhắc đến tâm sự, chia sẻ và xin lời khuyên.

– Cha mẹ cần phải giữ đúng lời hứa của mình và tôn trọng bi mật của trẻ: Khi cha tôi có điều gì đó với trẻ, thì cần lưu lại lời hứa. Đôi khi cha mẹ vì 1 lý do nào đó không thực hiện lời hứa với trẻ và nghĩ rằng không có gì nghiêm trọng đối với trẻ, điều đó có thể làm nên một gia đình.

Một vấn đề về tiến sĩ cũng cho mượn, đó là tuổi trẻ thà luôn tư vấn, vì vậy cha mẹ nên tôn trọng điều đó. Ví dụ, khi trẻ em thấm nước thấy tin tưởng và chia sẻ riêng tư về những câu chuyện của mình, nếu có thì phụ huynh nên tôn trọng và giữ bí mật này.

Sự “Loạn” của trẻ nổi lớp thàên sẽ bị “Kích hoạt” Hoặc kiểm tra các phần vào cách thức cha mẹ tương tác, thiết bị và hỗ trợ. Là bạn của con nghe, nhìn thấu, chia sẻ và đồng là cách hiệu quả để dạy dỗ con thích.

https://kenh14.vn/nghien-cong-nghe-nghien-game-khong-chi-la-thanh-thieu-nien-choi-nhieu-ma-con-do-nhieu-yeu-to-an-y- dang-sau-20220430094725803.chn