Tại Nghị quyết số 27-NQ/BCSĐ về Lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện thắng lợi nhiệm vụ tài chính, ngân sách năm 2024, Đảng ủy Bộ Tài chính chỉ đạo các đơn vị đẩy mạnh chuyển đổi số quốc gia, xây dựng Chính phủ số và giao nền kinh tế số phát triển ; Hoàn thiện đồng bộ các cơ sở dữ liệu, hệ thống thông tin quốc gia từ trung ương đến địa phương đảm bảo kết nối, trao đổi dữ liệu phục vụ người dân và doanh nghiệp; Xác định rõ các giải pháp, nhiệm vụ, trách nhiệm thực hiện và nguồn lực ở từng cấp, từng ngành, tránh đầu tư dàn trải, lãng phí nguồn lực, kém hiệu quả.

Đồng thời, tiếp tục cải thiện môi trường kinh doanh và cải cách thủ tục hành chính; giảm bớt, loại bỏ các quy trình, điều kiện kinh doanh không còn phù hợp; Không kết hợp, bổ sung các điều khoản, điều kiện mới trong các văn bản xây dựng tiêu chuẩn, quy chuẩn kỹ thuật. Giải quyết kịp thời các khó khăn, vướng mắc của công ty; Tạo môi trường ổn định cho sự phát triển của các doanh nghiệp thuộc mọi thành phần của nền kinh tế.

Đảng bộ Bộ Tài chính cũng kêu gọi đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin và chuyển đổi số đồng bộ, nhất là trong các ngành, lĩnh vực phục vụ trực tiếp người dân, doanh nghiệp; Xác định rõ các giải pháp, nhiệm vụ, trách nhiệm thực hiện và nguồn lực của từng cấp, ngành, tránh đầu tư dàn trải, thiếu tính kết nối, lãng phí nguồn lực, kém hiệu quả.

Bên cạnh đó, đẩy mạnh chuyển đổi số, ứng dụng công nghệ thông tin trong quản lý thuế, hiện đại hóa quản lý thu ở tất cả các khâu như quản lý đăng ký, kê khai, nộp thuế, hoàn thuế điện tử và thực hiện. Phân tích rủi ro, quản lý nợ thuế. Kết nối đồng bộ thông tin, cơ sở dữ liệu thuế với hệ thống dữ liệu của các cơ quan hành chính nhà nước khác nhằm tăng hiệu quả quản lý thu, đặc biệt là các khoản thu từ đất đai, tài nguyên, khoáng sản. ; Tiếp tục cải cách thủ tục quản lý thuế và mở rộng triển khai dịch vụ thuế công trực tuyến.