(ANTV) – Chiều 4/1, Ban Đảng và Ban Công tác Chính trị Hà Nội tổ chức Hội nghị tổng kết công tác năm 2023 và triển khai công tác năm 2024. Thượng tướng Trần Quốc Tộ, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Thứ trưởng Bộ Công an đã đến dự hội nghị và chỉ đạo.

Năm 2023, công tác tham mưu của Đảng bộ và các đơn vị được thực hiện bài bản, đúng mục đích, bám sát thực tế, chiến lược và có chất lượng tốt hơn năm 2022. Mọi mặt công tác được triển khai đồng bộ, hiệu quả, trong đó có nhiều mặt. những nhiệm vụ bất ngờ.

Tư vấn về việc xuất bản nhiều văn bản quan trọng, mang tính chiến lược về công tác chính trị, tư tưởng trong ứng cử; Tổ chức và thực hiện có hiệu quả mọi mặt công tác chính trị, quần chúng. Tích cực góp phần vào công tác xây dựng Đảng, xây dựng lực lượng chính trị, tư tưởng, đạo đức vững mạnh, góp phần thực hiện nhiệm vụ bảo vệ an ninh.

Phát biểu tại hội nghị, Thiếu tướng Trần Quốc Tộ đánh giá cao đường lối nhiệm vụ mà Đảng, Ban Công tác Chính trị đề ra và đề nghị đơn vị phải tập trung thực hiện tốt một số nhiệm vụ quan trọng. Cần đổi mới, nâng cao chất lượng giáo dục và học tập tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh; Tư vấn, hướng dẫn nâng cao chất lượng, hiệu quả giáo dục chính trị, tư tưởng, giáo dục truyền thống và giáo dục đạo đức, lối sống.

5. Thực hiện sáng kiến ​​trong công tác tư tưởng (tức là chủ động nắm bắt, quản lý, dự báo, định hướng, giải quyết tư tưởng của cán bộ); Chú ý phát hiện, phát huy, nhân rộng và phổ biến các hình thức tiên tiến trong các phong trào thi đua, đẩy mạnh tuyên truyền, biểu dương những tấm gương người tốt, việc tốt để tạo dựng hình ảnh đẹp về người chiến sĩ Công an nhân dân.

Tiếp tục tham mưu cho lãnh đạo Bộ Công an tăng cường, thắt chặt kỷ luật, tác phong, lãnh đạo của lực lượng Công an nhân dân. trong quản lý nhân sự và bảo vệ chính trị nội bộ, chủ động ngăn chặn, phát hiện và xử lý sớm các vi phạm đối với công chức; kết hợp với việc thực hiện nghiêm các quy định về trách nhiệm gương mẫu của cán bộ, đảng viên, đặc biệt là người lãnh đạo.

Tăng cường vai trò của các tổ chức quần chúng trong công an nhân dân; Đồng thời, tiếp tục phát huy vai trò trung tâm, chủ động của đoàn viên, đoàn viên trong thực hiện nhiệm vụ chính trị, công tác quần chúng, tích cực tham gia xây dựng đảng, xây dựng lực lượng an ninh nhân dân chân chính. Sạch sẽ, mạnh mẽ.

Tại hội nghị, Thứ trưởng Trần Quốc Tộ cũng trao tặng các phần thưởng cao quý cho các cá nhân, tập thể có thành tích xuất sắc.