18:21, 08/06/2023

Ngày 8/6, Huyện ủy Krông Búk tổ chức sự kiện Hội nghị tổng kết việc thực hiện các nghị quyết của Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa X và các quyết định của Bộ Chính trị do Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy Nguyễn Quang Hùng chủ trì.

Tại hội nghị có các đại biểu Gửi ý kiến ​​báo cáo tóm tắt nghị quyết, quyết định gồm: tổng kết 15 năm thực hiện Nghị quyết số 20-NQ/TW ngày 28 tháng 01 năm 2008 của Ban Chấp hành Trung ương khóa X về “Xây dựng giai cấp công nhân Việt Nam trong thời kỳ đẩy mạnh công nghiệp hóa, hiện đại hóa”; Tổng kết 15 năm thực hiện Nghị quyết số 25-NQ/TW ngày 25 tháng 7 năm 2008 của Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa X về “Tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác thanh niên thời kỳ đẩy mạnh công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước”; Tổng kết 10 năm thực hiện Quyết định số 217-QĐ/TW ngày 12 tháng 12 năm 2013 của Bộ Chính trị về “Ban hành Quy chế giám sát và phản biện xã hội của Mặt trận Tổ quốc Việt Nam và các đoàn thể nhân dân”. Bộ Chính trị, Nghị quyết số 218 -QĐ/TW, ngày 12/12/2013 của Bộ Chính trị về chuyên đề “Ban hành quy định về việc Mặt trận Tổ quốc Việt Nam, các đoàn thể chính trị – xã hội và cá nhân tham gia xây dựng đảng, xây dựng chính quyền”.

ttt
Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy Nguyễn Quang Hùng phát biểu chỉ đạo tại hội nghị

Theo đánh giá tại hội nghị, sau khi Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa X và Bộ Chính trị có các quyết định, nghị quyết, Ban Thường vụ Huyện ủy đã ban hành chương trình, kế hoạch và nhiều văn bản lãnh đạo. Lãnh đạo, chỉ đạo, tổ chức, ghi chép và thực hiện của các cấp ủy, tổ chức đảng trong toàn Đảng bộ huyện.

Các cơ quan Đảng, chính quyền và hệ thống chính trị của huyện đã thực hiện nghiêm túc, có hiệu quả các mục tiêu, chỉ tiêu đề ra trong nghị quyết, nghị quyết, góp phần củng cố, tăng cường mối quan hệ gắn bó giữa Đảng với nhân dân; vận động thanh niên, công nhân, lao động thực hiện tốt chủ trương, đường lối của đảng, chính sách, pháp luật của nhà nước; chăm lo đời sống, bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp, chính đáng của thanh niên, công nhân và người lao động;

Bên cạnh đó, hội nghị cũng thẳng thắn nhìn nhận, việc triển khai thực hiện nghị quyết, quyết định của một số đảng bộ cơ sở chưa đề ra phương hướng, nhiệm vụ sát với tình hình thực tế của địa phương, đơn vị. ; công tác tập hợp thanh niên công nhân, thanh niên nông thôn gặp nhiều khó khăn; Chất lượng, hiệu quả công tác giám sát, phản biện xã hội, tham gia xây dựng đảng, xây dựng chính quyền của MTTQ và các đoàn thể chính trị – xã hội các cấp chưa đáp ứng nhu cầu, mong đợi của nhân dân…

ttt
Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy Nguyễn Quang Hùng tặng giấy khen cho các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong thực hiện Nghị quyết số 217-QĐ/TW, Quyết định số 218-QĐ/TW của Bộ Chính trị.

Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy Nguyễn Quang Hưng phát biểu tại hội nghị các cấp ủy đảng, cơ quan, Mặt trận T.Ưlái xe Quốc gia, các tổ chức chính trị – xã hội và các cơ quan, đơn vị trên địa bàn huyện luôn kiên định mục tiêu, quan điểm của Nghị quyết số 20-NQ/TW và Nghị quyết số 25-NQ/TW của Thành ủy. Trung thành với Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa X và Quyết định số 217-QĐ/TW, Quyết định số 218-QĐ/TW của Bộ Chính trị; Cụ thể hóa các chủ trương, chính sách của đảng và nhà nước liên quan đến các tầng lớp xã hội, huy động mọi nguồn lực đầu tư phát triển kết cấu hạ tầng kinh tế – xã hội; tăng cường đối thoại trực tiếp với mọi bộ phận nhân dân để giải quyết ngay những bức xúc của nhân dân.

Mặt trận Tổ quốc Việt Nam và các đoàn thể chính trị – xã hội huyện phải phát huy vai trò giám sát, phản biện xã hội, tham gia góp ý xây dựng đảng, chính quyền, tiếp tục đổi mới mạnh mẽ nội dung, phương thức công tác, đẩy mạnh thực hiện các cuộc vận động, yêu nước. động tác bắt chước…

Nhân dịp này, Ban Thường vụ Huyện ủy đã tặng giấy khen cho 4 tập thể và 4 cá nhân có thành tích xuất sắc trong thực hiện Nghị quyết của Quốc hội.gợi ý các Quyết định của Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa X và các Quyết định của Bộ Chính trị.

đồng thời tuyên dương 2 cá nhân tiêu biểu trong đợt thi đua chức danh Bí thư Chi bộ quân sự tiêu biểu cấp thị xã năm 2023.

Như Quỳnh